Tin tức

Chính phủ Úc lên kế hoạch mở cửa cho sinh viên quốc tế từ tháng 07/2020

Theo thông tin mới nhất, Chính Phủ liên bang Úc đã xác nhận đang xem xét miễn trừ cho  sinh viên quốc tế khỏi lệnh cấm vào nước Úc sớm nhất vào tháng 07/2020. Điều này sẽ giúp cho hàng ngàn sinh viên quốc tế có thể quay trở lại Úc để tiếp tục chương trình học. Đồng nghĩa với việc sinh viên Quốc Tế, đặc biệt là đối với sinh viên Việt Nam sẽ không gặp trở ngại nào cho việc xin visa để thực hiện kế hoạch du học Úc của mình trong thời gian sắp tới.

Thủ tướng Scott Morrison đã công bố lộ trình ba giai đoạn để gỡ bỏ dần các hạn chế do ảnh hưởng của coronavirus đem lại. cụ thể:

Giáo Dục là một trong những ngành mang lại nguồn thu lớn của chính phủ với 40 tỷ đô hàng năm. Vì vậy, với lênh cấm của Chính phủ trong tình hình dịch Covid đã làm ít nhất 10% sinh viên quốc tế theo học tại các trường đại học, cao đẳng và các tổ chức giáo dục của Úc bị mắc kẹt ở nước ngoài đã tạm hoãn hoặc hủy các khóa học của mình. Điều này gây tổn thất rất lớn đối với nền kinh tế Úc.

Nhiều ý kiến và đề xuất đã được đưa ra nhằm tái khởi động lại hoạt động Giáo Dục càng sớm càng tốt của Chính Phủ song song đó vẫn là các biện pháp kiểm soát dịch, đảm bảo sức khỏe của người dân và học sinh trước khi chính thức mở cửa.

Nguồn: www.sbs.com.au

====================================

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC OSI VIETNAM

Điện thoại: 028.5449.5027 – Hotline: 0908.123.365 – 0937.735.258

 Địa chỉ: 44 Tân Canh, Phường 1, Quận Tân Bình, TP.HCM

 Email: osiedu@gmail.com

Đăng ký tư vấn

Zalo
news_detail-news