Tin tức

Qui định mới cho việc gia hạn visa Hoa Kỳ

Qui định mới cho việc gia hạn visa Hoa Kỳ
 

THÔNG BÁO KHẨN:

Cập Nhật Chương Trình Gia Hạn Visa Qua Đường Bưu Điện:

·Bạn hiện đang có visa Hoa Kỳ vẫn còn hạn hoặc mới hết hạn trong vòng 12 tháng?  Bạn muốn tiết kiệm thời gian và tiền bạc và không phải đến phỏng vấn tại Đại Sứ Quán hoặc Lãnh Sự quán?  Bạn có thể tận hưởng tiện ích của chương trình gia hạn visa của chúng tôi đem lại.

·Các đương đơn có thể đạt tiêu chuẩn gia hạn visa qua đường bưu điện nếu visa trước của họ hết hạn không quá 12 tháng, và thoả mãn đủ các điều kiện cho việc gia hạn miễn phỏng vấn. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập:http://www.ustraveldocs.com/vn_vn/vn-niv-visarenew.asp.

Dựa trên sắc lệnh đã ký của Tổng Thống Hoa Kỳ vào ngày 27/1/2017, việc cấp thị thực cho người nước ngoài từ các nước Iraq, Iran, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen đã bị đình chỉ hiệu lực ngay lập tức cho đến khi có thông báo mới. Nếu bạn có quốc tịch thuộc một trong các quốc gia nêu trên, vui lòng không đặt lịch hẹn phỏng vấn hoặc đóng lệ phí xin thị thực ngay thời điểm này. Nếu bạn đã đặt lịch hẹn phỏng vấn, vui lòng KHÔNG THAM DỰ vì chúng tôi không thể tiến hành xử lý hồ sơ xin thị thực của bạn. Hãy lưu ý rằng các chuyến đi đại diện văn phòng chính phủ, liên quan đến kinh doanh , đại diện tổ chức quốc tế , đại diện cho Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương thì vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ support-vietnam@ustraveldocs.com và http://www.ustraveldocs.com/vn/vn-main-contactus.asp  để thông báo về thời gian phỏng vấn và yêu cầu hủy lịch hẹn. Vui lòng tiếp tục theo dõi trang web http://www.ustraveldocs.com/vn và www.travel.state.gov để cập nhật thêm các thông tin.

Cập nhật dành cho công dân hai quốc tịch liên quan đến sắc lệnh được phê duyệt gần đây của Hoa Kỳ: công dân có 2 quốc tịch với  hộ chiếu hợp lệ sẽ không bị hạn chế đặt lịch hẹn để xin visa dưới sắc lệnh của Hoa Kỳ. Đại sứ quán và Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ sẽ xử lý đơn xin thị thực để cho các ứng viên đủ điều kiện áp dụng với hộ chiếu từ các quốc gia không hạn chế, ngay cả khi họ có 2 quốc tịch trong đó có 1 quốc tịch bị cấm. Những người hội đủ điều kiện xin visa nếu được cấp thì sẽ được cho phép đến Hoa Kỳ.

 

Một số thông tin tham khảo khác:

 

 

Địa điểm phỏng vấn:

Nếu bạn muốn thay đổi địa điểm phỏng vấn từ TP. Hồ Chí Minh chuyển sang Hà Nội, hãy điền một đơn DS-160 mới, lựa chọn Hà Nội là địa điểm phỏng vấn.  Hãy đảm bảo chắc chắn rằng bạn sẽ mang theo đơn này đến buổi phỏng vấn. Đơn này sẽ hỗ trợ chúng tôi xử lý trường hợp của bạn nhanh chóng hơn. Nếu bạn không điền đơn DS-160 mới trong đó lựa chọn Hà Nội là địa điểm phỏng vấn, việc xử lý hồ sơ của bạn có thể sẽ bị trì hoãn khá lâu.

Quý khách xin lưu ý:

·Bắt đầu từ ngày 1 tháng 12 năm 2016, hồ sơ gia hạn visa của các đương đơn tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ phải gửi đến Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh. Các đương đơn từ các tỉnh còn lại sẽ gửi hồ sơ đến phòng Lãnh sự Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội.

·Kể từ ngày 29 tháng 11 năm 2016, các công dân Trung Quốc có visa Mỹ loại B1, B2 hay B1/B2 thời hạn 10 năm được cấp trong hộ chiếu Trung Quốc sẽ phải cập nhật thông tin cá nhân và các thông tin khác trên đơn xin visa thông qua Hệ thống cập nhật visa điện tử (EVUS) trước khi đến Hoa Kỳ. Việc cập nhật phải được thực hiện hai năm một lần, hoặc ngay khi được cấp hộ chiếu mới hoặc visa Mỹ mới diện B1, B2 hay B1/B2, tùy theo trường hợp nào đến trước. Hệ thống cập nhật visa điện tử EVUS hiện đã được công bố tại trang web www.EVUS.gov. Hiện tại việc đăng ký EVUS không bị thu phí. Cho đến khi việc thu phí được áp dụng, đương đơn có thể đăng ký đơn EVUS miễn phí. Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ và Cục Hải quan & Biên phòng Hoa Kỳ (CBP) sẽ cập nhật cho quý khách được biết khi có thông tin mới tại www.cbp.gov/EVUS.

·Trước khi đặt hẹn phỏng vấn, quý khách cần cập nhật mã vạch bằng cách vào mục “Cập nhật Hồ sơ” và cập nhật số mã vạch trên đơn DS-160 hiện tại. Khi đặt lịch hẹn, CHỈ dùng mã vạch từ đơn xin thị thực DS-160 hiện tại của mình. KHÔNG ĐƯỢC dùng mã vạch từ đơn xin thị thực DS-160 đã dùng trước đây hoặc một mã vạch không hợp lệ/không chính xác. Nếu quý khách đến phỏng vấn với mã vạch không hợp lệ hoặc không trùng khớp với mã vạch trên mẫu đơn xin thị thực DS-160 hiện tại, quý khách sẽ không được vào phỏng vấn, và phải ra về để đặt lại cuộc hẹn mới dùng mã vạch DS-160 đúng. Vui lòng mang theo giấy Xác nhận đơn DS-160 và giấy Xác nhận cuộc hẹn khi đi phỏng vấn.

·Kể từ ngày 1/11/2016, các đương đơn không được đeo kính khi chụp ảnh visa.  Để biết thêm thông tin liên quan đến các yêu cầu về ảnh visa, vui lòng truy cập https://travel.state.gov/content/visas/en/general/photos.html

Khách là công dân các nước tham gia Chương trình Miễn Thị thực bị từ chối bởi hệ thống ESTA:

Nếu bạn là công dân của nước tham gia Chương trình Miễn Thị thực nhưng không thể đến Hoa Kỳ theo chương trình này, bạn phải làm thủ tục xin thị thực không định cư ít nhất ba tháng trước thời gian dự định đi. Nếu bạn không có kế hoạch đi gấp, bạn phải nộp lệ phí thị thực, điền đơn xin thị thực không định cư DS-160 tại trang ceac.state.gov/genniv/ và đặt lịch hẹn phỏng vấn.  Nếu bạn cần đi gấp, bạn có thể xin đặt hẹn phỏng vấn sớm. Trong yêu cầu phỏng vấn sớm, vui lòng cung cấp thông tin về ngày và mục đích đi, cũng như bản sao bất kỳ thông báo nào bạn đã nhận được từ Cơ quan Hải quan và Cửa khẩu Hoa Kỳ liên quan đến tình trạng ESTA của mình.

Để biết thêm thông tin về những hạn chế đi lại của Chương trình Miễn Thị thực, bao gồm yêu cầu về hộ chiếu điện tử, vui lòng xem tại https://travel.state.gov/content/visas/en/visit/visa-waiver-program.html

Khách miễn phí xét thị thực:

Nếu quý khách xin loại thị thực không phải nộp phí (Thị thực A-1, A-2, C3, G-1 đến G-4 cho nhà ngoại giao, nhân viên chính phủ và gia đình trực hệ; Visa A3 hoặc G-5 cho người giúp việc/nhân viên giúp việc riêng của nhà ngoại giao; hoặc một số loại thị thực cho khách của các chương trình trao đổi do Chính phủ tài trợ (J-1/J-2), quý khách sẽ không thể sử dụng hệ thống đặt hẹn này. Thay vào đó, vui lòng bấm vào đây để đặt hẹn.

 

 

(Tham khảo: http://www.ustraveldocs.com/vn_vn/index.html?firstTime=No)

Đăng ký tư vấn

Zalo
news_detail-news