Tin tức

Việt Nam dạy chương trình mới, trường ĐH nước ngoài có đổi cách tuyển sinh?

Sau ba năm áp dụng chương trình mới của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo cho học sinh Trung học phổ thông với nhiều thay đổi. Những thay đổi đó có ảnh hưởng gì đến quá trình Du học của các bạn hay không?

Theo tiến sĩ Lê Bảo Thắng, việc chương trình giáo dục phổ thông thay đổi sẽ không ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh học bổng của HS VN. "Các trường ĐH, nhất là ở Mỹ, sẽ đánh giá toàn diện HS qua nhiều yếu tố như bài luận, hoạt động ngoại khóa chứ không chỉ dựa trên kết quả học tập. Thế nên, không phải học giỏi mới nhận học bổng mà quan trọng là bạn có tiềm năng hay không, và bạn thể hiện tiềm năng đó bằng cách nào".

Tiến sĩ Lê Bảo Thắng cũng cho rằng ở thời điểm hiện tại, các trường ĐH nước ngoài đang giữ ổn định quy chế tuyển sinh và không gặp khó khăn nào khi VN thay đổi chương trình giáo dục phổ thông, nhất là ở các quốc gia du học truyền thống như Mỹ, Canada, Anh và Úc. Tuy nhiên, nhiều nước đang chọn cắt giảm du HS sau thời gian "rộng cửa" như Canada, Úc, thế nên các bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi chốt quốc gia du học.

Trích nguồn : https://thanhnien.vn/viet-nam-day-chuong-trinh-moi-truong-dh-nuoc-ngoai-co-doi-cach-tuyen-sinh-185240723182340936.htm.

Đăng ký tư vấn

Zalo
news_detail-news